Chia sẻ kinh nghiệm học lái xe B2

Trung Tâm thành Đạt. Địa chỉ: 12 Đường, 1171 Đường Nguyễn Văn Tạo, Nhà Bè, TP.HCM ( SĐT: 0765656565)

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

HOT [2020] Bằng Lái Xe Được Cấp 12 điểm trừ Hết Điểm Phải Thi Lại

 

Thống nhất quy định mới của Chính Phủ về điểm của bằng lái xe 2020.

Từ 8-2020, Chính phủ thống nhất quy định về điểm của bằng  lái xe thì giấy phép được cấp 12 điểm trong năm. Người lái xe vi phạm trong năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe mới. Theo Điều 62 Dự thảo lần 2 Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định về “Điểm giấy phép lái xe”. Theo đó, giấy phép lái xe có tổng điểm là 12 điểm.

Giấy phép lái xe bị trừ điểm khi:

Người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Nếu trong một năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe; và giấy phép hiện hành hết hiệu lực ngay khi điểm giấy phép bị trừ hết. Điểm không bị trừ hết thì phải cấp lại 12 điểm cho năm tiếp theo hoặc trong một năm mà không có vi phạm thì phải được cộng lại điểm. Tức là phải có hình thức cộng lại điểm (hoặc khôi phục điểm) cho giấy phép lái xe hằng năm.

Ngoài ra, dữ liệu sẽ được lưu lại trên hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu online. Do đó dữ liệu về điểm trừ của người vi phạm giao thông như lỗi tham gia;  thông tin người vi phạm. Sẽ được cập nhật về hệ thống cơ sở dữ liệu ngay sau khi hình thức xử phạt có hiệu lực thi hành.

Các lỗi vi phạm thường gặp như :

– Đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào. Trừ các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
– Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ.
– Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.
– Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.
– Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
– Không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định khi xe ô-tô bị hư hỏng ngay tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt.

 

Tra cứu thêm về lỗi lỗi vi phạm

Đây được xem là quy định mới của Chính Phủ để chấn chỉnh hành vi, vi phạm luật giao thông và thực hiện.  Được đảm báo các quy định về an toàn, chấp hành quy định giao thông từ 8-2020.

Giấy Phép lái xe

>> Xem thêm: Các loại bảo hiểm xe năm 2020

Đăng ký bằng lái xe mới:


 Do việc áp dụng những quy định mới về an toàn giao thông. nên sẽ có không ít vấn đề do chưa cập nhật thông tin mới cho tài xế.Trung tâm Thành Đạt đã cập nhật thông tin đến cho bạn đọc cách tốt nhất. Hiện Trung Tâm Thành Đạt là nơi đăng ký thi bằng lái xe, bổ túc lái xe hạng B1,B2,C học thực hành sớm và nhanh nhất hiện nay. Đăng ký online hoặc trực tiếp, uy tín.

TRUNG TÂM THÀNH ĐẠT

VĂN PHÒNG ĐI DIN: 16 Dương Đình Nghệ, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

TRUNG TÂM ĐÀO TO: 1171 Nguyễn Văn Tạo, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP.HCM

ĐIN THOI: 0765656565 (Mr.Tín).

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Các bài viết liên quan: 

11 hạng lái xe mới theo đề xuất của Bộ Công an


Cách tra cứu biển số xe online CHÍNH XÁC 100%

 Vì Nhu cầu tra cứu biển số xe online ngày càng nhiều, nên hôm nay Trung Tâm Thành Đạt đưa đến cho bạn đọc bài viết này. Chỉ với những bước đơn giản sau đây các bạn đã có thể nhanh chóng biết được cách tra cứu biển số xe ô tô cũng như những thông tin cần thiết về biển số xe mà bạn quan tâm.

Bạn chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian nếu như bạn không cẩn thận hoặc chưa biết cách tra cứu biển số xe online. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

1. Cách tra biển số xe ô tô online đơn giản nhanh chóng

Bước 1: Click vào trang web dưới đây ( web của cục đăng kiểm Việt Nam )

http://app.vr.org.vn/ptpublic/ThongtinptPublic.aspx

Bước 2: Tiếp theo nhập các thông tin cần thiết theo yêu cầu để tra cứu biển số xe của bạn. Bạn cần phải đăng nhập chính xác 2 thông tin cơ bản sau :

Cách tra cứu biển số xe ô tô, xe máy

Biển số đã đăng ký:

Nhập thông tin bao gồm cả số lẫn chữ chính xác của biển số xe đã đăng ký. Nếu:

  • Biển số 4 số: Nhập thông tin đầy đủ biển số đăng ký, bạn có thể nhập bằng chữ thường hoặc chữ in hoa, nhập có dấu gạch ngang hoặc không có đều được. Ví dụ: 59A9966, 59a9966, 59A-9966
  • Biển số 5 số: Tương tự 4 số những thêm chữ T ở cuối nếu là biển màu trắng, Chữ X ở cuối nếu là biển mà xanh. Ví dụ: 59A99966T, 59A99966X

Mã xác nhận:

Nhập chính xác mã ký tự hiện lên. Sau khi nhập xong hệ thống sẽ trả về các kết quả:

  •  Nếu nhập sai biển số đăng ký: Không tìm thấy thông tin phương tiện này
  •  Nếu nhập sai mã xác nhận: Sai mã xác nhận
  • Nếu nhập đúng biển số đăng ký và mã xác nhận: Thông tin biển số xe cần tra cứu 

Sổ tem, giấy chứng nhận hiện tại:

Bạn cần phải có số tem, giấy chứng nhận hiện tại thì mới có thể kiểm tra thông tin biển số xe online trên website.

Bước 3: Kết quả

Kết quả từ hệ thống trả về sẽ cho các bạn biết được thông tin cụ thể về biển số xe cần tra cứu như: Các thông tin chung, các thông số kỹ thuật cũng như thông tin đăng kiểm.

Cách tra biển số xe máy trực tuyến

Trên đây là cách tra biển số ô tô, mong rằng các bạn sẽ thành công.

2. Lợi ích khi tra biển số xe ôtô online 

Có rất nhiều lợi ích khi người dùng có thể tra cứu thông tin chủ xe ô tô qua mạng, trong đó những lợi ích cơ bản nhất của việc tra cứu biển số ô tô mà không cần đến Cục đăng kiểm Việt Nam đó là:

  • Tiết kiệm được thời gian cũng như công sức của bạn vì không phải đi lại và chờ đợi để hoàn tất thủ tục tra cứu thông tin chủ xe ô tô.
  • Nắm bắt được thông tin mọi lúc mọi ngươi nhờ Internet.

Nhìn chung cách tra cứu biển số ô tô tại của Cục Đăng Kiểm là một trong những dịch vụ rất hữu dụng mà các chủ phương tiện ô tô nên sử dụng để dễ dàng nắm bắt thông tin đăng kiểm ô tô cá nhân, từ việc có thể tra cứu biển số ô tô và thông tin chủ xe, họ có thể nhanh chóng biết lúc nào nên đi đăng kiểm lại, hay biết được số tiền đóng lộ phí đường bộ gần nhất.

>>> Xem thêm: chi phí học bằng lái xe b2 năm 2020

3. Danh sách biển số xe máy theo các tỉnh thành tại Việt Nam

>> Năm 2020 có rất nhiều thay đổi về bộ đề thi lý thuyết B2. Mời bạn xem ngayNhững thay đổi mới trong bộ đề 600 câu 

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

11 hạng lái xe mới theo đề xuất của Bộ Công an


Thay vì 13 hạng lái xe như hiện nay, Bộ Công an đề xuất rút gọn còn 11 hạng và bổ sung mã số định danh cá nhân, chữ ký người được cấp vào bằng lái.



TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THÀNH ĐẠT

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN: 16 Dương Đình Nghệ, Phường 8, Quận 11, TP.HCM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO: 1171 Nguyễn Văn Tạo, Xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, TP.HCM

ĐIỆN THOẠI: 0765656565 (Mr.Tín)

GMAIL: dtnthanhdat@gmail.com

Các khoá học của trung tâm:

khóa học đào tạo lái xe ô tô hạng b2

khóa học đào tạo lái xe ô tô hạng b1

khóa học đào tạo lái xe ô tô hạng C




Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Những Lỗi Trên Đường Cao Tốc Mà Bác Tài Lái Xe Ô Tô Thường Mắc Phải

 Dưới đây là một số lỗi nguy hiểm phổ biến và kinh nghiệm, hoc lai xe o to hang b2, giúp chúng ta an toàn hơn khi lái xe ô tô trên đường cao tốc. Khi đường cao tốc không ít lái xe ô tô vướng phải rất nhiều lỗi gây nguy hiểm cho chính mình và cộng đồng.




Nhập làn không đúng nguyên tắc




[​IMG]

Nếu lái xe ô tô nhập làn không đúng công an sẽ phạt lỗi này rất nặng

Tuy nhiên đôi khi người lái ô tô vì thiếu tập trung hoặc không tìm hiểu trước các đoạn ra/vào cao tốc nên điều khiển xe gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Vì thế để tránh các mối nguy hiểm,, chúng ta cũng phải đáp ứng được tốc độ di chuyển tối thiểu trên cao tốc. Khi di chuyển dưới tốc độ tối thiểu, bạn vô tình trở thành một vật cản trở trên cao tốc, và rất có thể lái xe khác sẽ tông bạn từ phía sau.


Tại các đoạn ra vào cao tốc, các cơ quan quản lý đều chuẩn bị sẵn các làn đường để các lái xe ô tô có thể giảm tốc độ hoặc tăng tốc độ phù hợp.



Giữ khoảng cách an toàn

Lỗi này ngoài yếu tố chủ quan, còn đến từ yếu tố khách quan. Không ít lái xe ô tô mơ hồ về khái niệm quãng đường phanh khi chúng ta cần phanh gấp. Tốc độ càng cao, quãng đường phanh cần thiết để xe dừng hẳn càng dài.




[​IMG]

Các lái xe ô tô nên tránh lỗi nguy hiểm này

Chính vì thế khoảng cách an toàn theo thói quen khi di chuyển trong phố hằng ngày lại gây ra tác dụng ngược, khiến chúng ta khó có thể phanh gấp khi có sự cố.



Đây là lỗi rất thường gặp của lái xe ô tô trên đường cao tốc. Việc bám đuôi xe phía trước là vô cùng nguy hiểm cho lái xe ô tô, trái lại gây hạn chế tầm quan sát cũng như tai nạn liên hoàn dễ xảy ra nếu các xe phía trước phanh gấp.



Phóng nhanh và phanh gấp


Rất nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại hai đầu ra và vào cao tốc. Lái xe ô tô thường tăng tốc lên rất nhanh ở đầu vào cao tốc, nhưng lưu lượng giao thông lớn, gia tốc các xe nhanh chậm khác nhau, và rất dễ xảy ra va chạm nếu một xe nào đó phanh gấp đột ngột.

Một lái xe ô tô điềm đạm hằng ngày cũng không thể tránh sự phấn khích và hưng phấn khi được lái xe ở tốc độ cao hơn. Và hành vi phóng nhanh, phanh gấp vô tình gây ra mối nguy hiểm chúng ta.


[​IMG]

Phóng nhanh nếu gây tại nạn là lỗi đặc biệt nghiêm trọng của lái xe ô tô


>>> Tham khảo ngay mẹo xử lí khi lái xe ô tô bị mất phanh để có cách xử lí kịp thời khi xe ô tô gặp sự cố.



Đảo làn liên tục



Phong cách lái xe ô tô này không chỉ gây nguy hiểm cho người khác mà còn cho chính bản thân người lái. Việc đảo làn liên tục ở tốc độ cao khiến trọng tâm xe thay đổi liên tục, rất dễ xảy ra tai nạn lật xe, dù có khi chỉ là một va chạm rất nhẹ.


Ngoài ra việc đảo làn liên tục cũng vô tình gây cản trở giao thông cho những phương tiện khác. Đây là lỗi vô cùng nặng của lái xe nếu gây tai nạn trên đường cao tốc.

[​IMG]

Lái xe ô tô đảo làn liên tục sẽ gây khuất tầm mắt cho người khác


Đôi khi việc đảo làn này cũng gây ra những tình huống cúp đầu xe khác bất ngờ, tạo nên những sự gây gổ, đôi co không cần thiết. Đã từng có rất nhiều trường hợp lái xe ẩu đả nhau trên cao tốc vì các tình huống tương tự.


>>> Tham khao ngay khóa học lái xe ô tô hạng B2 giá rẻ. Để chuẩn bị cho mình những kiến thức và kĩ năng lái xe cần thiết.


Vượt trong làn dừng khẩn cấp



Các lái xe ô tô luôn tranh thủ sự vắng bóng cơ quan chức năng để vượt trên làn đường này, mà không biết rằng lỗi lái xe này đang gây nguy hiểm cho bản thân và xã hội. Đây là một lỗi rất phổ biến trên cao tốc và đã có các tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vì vượt trong làn dừng khẩn cấp.

Do đó, tuyệt đối không di chuyển và vượt trên làn dừng khẩn cấp. Ngoài ra, nếu chúng ta gặp các sự cố trên đường cao tốc, hãy bình tĩnh và hướng xe di chuyển chậm dần vào làn đường khẩn cấp, tránh dừng gấp và đột ngột.


Đồng thời đặt các vật hoặc đèn báo hiệu để các phương tiện khác có thể nhận thấy từ đằng xa.


Đừng đỗ không theo quy định



Cao tốc là một loại đường giao thông đặc thù, khác hẳn với các đoạn đường thông thường. Các phương tiện trên cao tốc bắt buộc phải di chuyển liên tục, không được dừng lại trừ các tình huống khẩn cấp.


[​IMG]

Đỗ xe ô tô không đúng nơi trên đường cao tốc vô tình gây cản trở giao thông


Tuy nhiên rất nhiều người lái xe ô tô cho xe dừng đỗ trên cao tốc vì những lý do cá nhân khác, tạo ra các tình huống hết sức nguy hiểm.

Tốc độ di chuyển trên cao tốc là rất cao, và chỉ cần một viên đá văng ra từ bánh của một chiếc xe vận tải cỡ lớn cũng có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng cho những người dừng đỗ ven đường. Nếu va phải cửa kính trên xe có thể gây ra nứt, thậm chí vỡ vụn.


Chúng ta chỉ nên dừng xe tại các đoạn được phép hoặc trạm dừng chân được bố trí dọc theo cao tốc, cách xa làn đường di chuyển của các phương tiện khác.


Đi ngược chiều trên cao tốc



[​IMG]

Đi ngược chiều là lỗi gây nguy hiểm đặc biệt cho người tham gia giao thông


Đây cũng là một lỗi khá phổ biến tại Việt Nam. Dù mức xử phạt đã được nâng lên rất cao, nhưng vẫn không ít lái xe sẵn sàng vi phạm để thuận tiện cho bản thân mình. Theo Nghị định 46/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên cao tốc sẽ bị xử phạt từ 7 – 8 triệu đồng, đồng thời bị tước GPLX từ 4 – 6 tháng.

Nếu chẳng may đã vượt quá lối ra hoặc quay đầu của cao tốc, chúng ta hãy cố gắng đi thêm một chút để ra ở ngã rẽ tiếp theo. Chi phí đi thêm không đáng là bao so với mức xử phạt, nhưng đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Nếu bạn thấy bài viết dưới đây hãy, hãy cùng chia sẻ bài viết nhé!

Mọi chi tiết thắc mắc về những khóa học đào tạo lái xe và Nâng dấu giấy phép lái xe của Thiên Tâm. Xin vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi để được Hỗ trợ tư vấn nhé!

Lý do 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên

 Rất nhiều người học lái xe ô tô, kể cả trước , trong và sau khi thi đều có một nỗi ám ảnh mang tên thi trượt lý thuyết lái xe ô tô. Bởi có một quan niệm được ngầm chấp nhận rằng, thi trượt thực hành còn được, chứ thi trượt lý thuyết thì quá là xấu hổ, thi trượt lý thuyết là “không có não”, là lười học … Điều này ảnh hưởng tâm lý khá nhiều cho các thí sinh khi thi sát hạch.

Thực tế khá nhiều người thi trượt lý thuyết, đây là điều hoàn toàn bình thường với chương trình học lý thuyết tương đối nhiều như hiện nay. Theo thống kê của trung tâm tại Sở GTVT, số thí sinh trượt lý thuyết trong từ một đến hai lần thi đầu tiên khoảng 30%. Đáng chú ý có nhiều thí sinh rất tự tin, ôn thi rất kỹ trước khi bước vào kỳ thi nhưng vẫn trượt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.

ly do thi truot bang lai xe o to - Lý do 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên
Hiện nay chương trình học lý thuyết khó hơn rất nhiều

Thi trượt lý thuyết B2 do chương trình học thay đổi

Bắt đầu từ năm 2020, việc thi lý thuyết bằng lái xe ô tô đã có sự thay đổi rõ rệt về nhiều khía cạnh. Nhưng nhìn chung mức độ khó của việc thi lý thuyết đã khó hơn nhiều so với chương trình cũ từ 2018 trở về trước. Việc 600 câu hỏi thi lý thuyết lái xe ô tô có thêm câu hỏi liệt khi thi sát hạch đã “đánh rớt” rất nhiều thí sinh. Khi mà chỉ cần trả lời sai câu hỏi liệt được đưa ra ngẫu nhiên, bài thi sẽ được trả kết quả không đạt ngay lập tức.

Việc thay đổi chương trình thi lý thuyết lái xe là yếu tố mang tính khách quan và chúng ta không thể thay đổi được. Việc cần làm duy nhất là thích nghi với bài thi mới này. Điều này đòi hỏi học viên cần phải ôn tập kỹ hơn, học một cách nghiêm túc hơn, dành thời gian cày cuốc tài liệu nhiều hơn để tránh các lỗi thường gặp khi làm bài thi lý thuyết, tăng tỷ lệ đạt cho bài thi, tránh bị thi trượt lý thuyết một cách đáng tiếc.

thi truot ly thuyet - Lý do 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên
Phần nhiều trượt lý thuyết là do chủ quan

Thi trượt lý thuyết lái xe do chủ quan

Đây là lý do chính khiến kết quả thi lái xe của bạn không được như ý. Gọi là chủ quan có thể chưa đủ, lý do chính xác hơn của việc thi trượt lý thuyết là bạn đã học chưa đủ kỹ để đi thi sát hạch. Nếu một chương trình học lý thuyết lái xe B2 hoặc C kéo dài 3 tháng, trong đó khoảng 1 tháng học lý thuyết, thì đa số học viên chỉ dành vài ngày cho việc ôn tập trước khi thi, như vậy là chưa đủ.

Một số học viên học lý thuyết bằng cách chỉ thi thử trên phần mềm hoặc trên điện thoại. Cứ thi và thi, khi nào thấy mình đạt tỷ lệ tầm 80% đỗ qua các lần thi thử đó thì dừng và cho rằng mình đã đủ cứng để thi sát hạch. Đây là sai lầm lớn nhất của đa số người học, vì như thế là quá mạo hiểm và hên xui. Bạn cần đạt một tỷ lệ cao hơn, chẳng hạn 10 lần thi thì phải ít nhất 9 lần đỗ, hoặc chỉ sai 1 câu, như thế sẽ an toàn hơn và tỷ lệ thi trượt lý thuyết ngoài đời thực sẽ giảm đi rõ rệt.

thi truot ly thuyet lai xe - Lý do 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên
Việc thi lại lý thuyết hiện nay không quá khó khăn

Mục đích của việc học lý thuyết là nắm vững luật giao thông đường bộ, tham gia giao thông thế nào cho đúng luật và đúng văn hóa. Chương trình học lý thuyết đã được tinh giản để đủ học những gì cần thiết nhất khi lái xe, vậy bạn cần học hết những kiến thức này thay vì học toàn bộ Luật giao thông đường bộ theo sách vở.

Thi bằng lái xe ô tô B2 và C được thi lại mấy lần lý thuyết

Hiện nay việc thi trượt lý thuyết và thi lại khá đơn giản. Đối với lần thi trượt lý thuyết đầu tiên, bạn có thể đăng ký thi lại ngay ca thi sau đó mà không phải ra về, nếu may mắn còn ca sau và đang còn “slot” thi lại.

thi truot ly thuyet thi phai lam sao - Lý do 45% thi trượt lý thuyết bằng lái xe trong lần thi đầu tiên
Vì thi trượt là mất thời gian và mất tiền, nên bạn hãy học thật kỹ

Đối với các lần thi thứ 2, bạn sẽ phải mất nhiều tiền hơn và thủ tục sẽ rắc rối hơn. Trung tâm đã có một bài chi tiết về việc này. Các bạn có thể tham khảo tại đây nhé:

Và vì mỗi lần thi lý thuyết, bạn sẽ phải trả giá bằng tiền thi lại, và thời gian công sức bỏ ra để học lại, đăng ký thi lại … Nên các bạn hãy chủ động ôn tập thật kỹ bài thi, thi thử thật nhiều lần. Hãy thi thử cho đến khi nào thi cả 10 lần thì đỗ cả 10. Thêm một điều, bạn phải thật sự tỉnh táo và tập trung trong phòng thi. Chúc các bạn sẽ không bao giờ phải trải qua cảm giác thi trượt lý thuyết lần nào nhé.

60 câu hỏi liệt thi bằng lái xe ô tô B2

  Trong 60 câu hỏi thì có: 30 câu hỏi về quy tắc giao thông, 12 câu về kỹ thuật lái xe và 18 câu về sa hình và kỹ thuật xử lý tình huống gia...